Connect with us

Hi, what are you looking for?

Step In StyleStep In Style

STYLE

Vietnam Motor Show và hành trình hơn 20 năm bền bỉ đổi mới để dẫn đầu

Triển lãm Vietnam Motor Show 2024 – VMS 2024 là sự kiện uy tín của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam, kết nối các thương hiệu lớn và người tiêu dùng. Dù trải qua nhiều thách thức, VMS vẫn bền bỉ, không ngừng đổi mới để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách tham quan.

Đồng hành cùng Vietnam Motor Show qua nhiều mùa tổ chức, ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Công ty Le Bros đã có những chia sẻ sâu sắc để mỗi kỳ triển lãm đều mang tính sáng tạo và thu hút công chúng.

Triển lãm Ô tô Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức trong hành trình 20 năm

Được biết Le Bros là đơn vị tham gia tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 12 năm nay, xin ông cho biết cơ duyên nào khiến công ty của ông gắn bó với sự kiện quan trọng này của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam? 

Từ năm 2012, với sự tham gia mở rộng của các thương hiệu ô tô nhập khẩu, chúng tôi đã có cơ hội tiếp cận và trở thành một trong những đối tác song hành khá liên tục với VMS. Le Bros đã bắt tay với CIS Vietnam – một công ty chuyên tổ chức triển lãm uy tín và theo đuổi triết lý về chất lượng tương đồng, thành lập một liên danh mạnh, chinh phục được những yêu cầu khó từ các hãng ô tô. 

Khi thị trường trở nên sôi động, với sự tham gia ngày một mạnh mẽ của các thương hiệu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, đồng thời xuất hiện nhiều hơn các nhà sản xuất lắp ráp trong nước, yêu cầu cho nhà tổ chức ngày càng khắt khe hơn, chuẩn mực được nâng cao, và đặc biệt là yêu cầu đổi mới liên tục về công nghệ cũng như truyền thông. Đó là thách thức nhưng cũng đồng thời là cơ hội cho liên danh CIS Vietnam – Le Bros, vì bản thân hai công ty chúng tôi đã tự đặt ra những tiêu chuẩn cao nhất về tổ chức triển lãm, tổ chức sự kiện và quảng cáo, truyền thông.

VMS chính là cái hàn thử biểu, phản ánh khá chân thực bối cảnh thị trường và sức hấp dẫn của ngành công nghiệp ô tô

Lịch sử triển lãm VMS trải qua khá nhiều thăng trầm, có những giai đoạn nở rộ rực rỡ nhưng cũng có những năm tương đối trầm lắng. Ông nhận xét thế nào về điều này? 

Ngành công nghiệp ô tô và thị trường ô tô, nhìn chung có xu hướng tăng trưởng, đi lên. Nhưng phải công nhận là thị trường ô tô khá nhạy cảm với sự biến động của nền kinh tế. Có những năm dù không gian triển lãm bị giới hạn nhưng số lượng các hãng xe tham gia trưng bày rất đông, không hiếm những thương hiệu siêu sang. Nhưng cũng có những thời điểm không thể tổ chức hoặc có những năm có đến 2 triển lãm ô tô. giai đoạn Hà Nội không có cơ sở hạ tầng phù hợp tiêu chuẩn để tổ chức triển lãm ô tô, VMS bị thu hẹp và sau này chuyển hẳn vào Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn – SECC. 

Bản thân liên danh CIS Vietnam – Le Bros không phải năm nào cũng được chọn làm đối tác tổ chức vì yếu tố giá thuê mặt bằng nhạy cảm đến mức chúng tôi thua thầu vì chênh lệch giá vài điểm phần trăm. Tuy vậy, tôi phải nhấn mạnh rằng, về cơ bản, VMS chính là cái hàn thử biểu, phản ánh khá chân thực bối cảnh thị trường và sức hấp dẫn của ngành công nghiệp này. 

Chi phí có phải là vấn đề quan tâm lớn đối với các hãng xe tham gia triển lãm hay không, đặc biệt là thời điểm hiện nay, trong giai đoạn kinh tế khó khăn và thị trường ô tô hạ nhiệt? 

Đối với các nhà triển lãm, chi phí luôn luôn là một vấn đề phải cân nhắc. Tuy nhiên, chi phí có nhiều mảng. Liên danh CIS Vietnam – Le Bros luôn luôn có những giải pháp tối ưu chi phí cho các thương hiệu. Tuy nhiên, chi phí để đầu tư xây dựng gian hàng, tổ chức sự kiện, bố trí nhân sự, và nhất là chi phí để đưa những mẫu xe mới, công nghệ mới đến với triển lãm là những thứ đáng kể. 

Chúng tôi luôn nỗ lực hỗ trợ công tác tổ chức triển lãm, truyền thông, quảng bá, thu hút khách hàng, kể cả trên các không gian số, để chi phí của các hãng ô tô, xe máy trở thành các khoản đầu tư hiệu quả, mang lại lợi ích cao. Tôi nghĩ rằng, khi các hãng xe có thể cân đối được ngân sách đầu tư với kỳ vọng về hiệu quả kinh doanh, sẽ thấy VMS là một nền tảng marketing và bán hàng rất đáng quan tâm.

VMS là một nền tảng marketing và bán hàng rất đáng quan tâm.

Như vậy, truyền thông, marketing thu hút khách tham quan là chiến lược rất quan trọng đối với VMS, thưa ông? 

Đúng vậy. Đó là một phần cực kỳ quan trọng đối với nhà tổ chức. Mỗi năm, chúng tôi đều phải đưa ra một kế hoạch thực thi có khả năng thu hút ngày càng tăng số lượng khách đến tham quan triển lãm trực tiếp và gián tiếp. VMS lâu nay chỉ có thể tổ chức tại TP.HCM, và từ nay đến khi có thể đưa VMS quay lại Hà Nội, chúng tôi hiểu rằng việc đưa hàng trăm ngàn khách tham quan đến SECC mới chỉ là một nửa nhiệm vụ. Phần còn lại là giới thiệu rộng rãi những mẫu xe mới, những công nghệ mới đến với đông đảo khách hàng tiềm năng trong cả nước, thu hút họ đến các showroom, đại lý của các hãng ô tô, xe máy, lên website của họ, hoặc ghé thăm các trang fanpage trên mạng xã hội. 

Hiệu quả truyền thông không chỉ đo đếm bằng số lượng khách trực tiếp đến triển lãm trong 5 ngày tổ chức, mà bằng số lượng đối tượng truyền thông chúng tôi có thể tiếp cận, mức độ tương tác với các sản phẩm truyền thông, và quan trọng nhất là mức độ cảm nhận được những thông điệp mà VMS và các thương hiệu tham gia triển lãm muốn truyền tải. Đây là thế mạnh đặc biệt của liên danh CIS Vietnam – Le Bros khi cống hiến kỹ năng, giải pháp và nhất là sự sáng tạo cho các kỳ triển lãm VMS mà chúng tôi tham gia. 

Công nghệ đóng vai trò như thế nào đối với việc tổ chức VMS, đặc biệt là sự kiện năm nay? 

Nói đến ô tô là nói đến công nghệ. Bên cạnh trình diễn các công nghệ ô tô mới nhất, khách tham quan cũng kỳ vọng có những trải nghiệm công nghệ mới trong các hoạt động tại triển lãm cũng như ứng dụng công nghệ trong truyền thông. Ngay từ những năm đầu đảm nhiệm công tác tổ chức VMS, chúng tôi đã ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến và được cập nhật qua từng năm.

Năm nay, chúng tôi cũng áp dụng những giải pháp công nghệ mới, từ trí tuệ nhân tạo, thực tại tăng cường, đến các giải pháp hình ảnh như ứng dụng Generative AI cho chatbot của VMS, công nghệ text to voice cho các bản tin hàng ngày, hoặc đưa AR vào trò chơi tương tác với đối tượng mục tiêu. 

Mặt khác, chúng tôi cũng ứng dụng xu hướng truyền thông mới để gia tăng tính tương tác với người dùng và khán giả, như livestreaming và podcast. Sẽ có rất nhiều phương thức để tạo ra trải nghiệm phong phú cho các đối tượng mục tiêu cần thu hút. 

Có thể nhận thấy rằng chúng ta thường gặp khó khăn trong việc đưa những mẫu xe với những công nghệ mới nhất về Việt Nam, cần độ trễ 1-2 năm bởi chính sách của Nhà nước đối với những mẫu xe nhập ngoại, tác động rất lớn đến sức hút của VMS đối với giới mộ điệu Việt Nam. Ông nhận xét gì về điều này? 

Thực tế Việt Nam chưa phải là một thị trường trọng điểm của công nghiệp ô tô thế giới, nên chưa được ưu tiên tiếp cận đến những công nghệ mới nhất. Thị trường Việt Nam cũng chưa đủ lớn. Tuy vậy, các hãng xe đều rất nỗ lực trong việc giới thiệu những mẫu xe mới, những công nghệ mới, cập nhật theo xu thế chung của thế giới. Do vậy, đến VMS, bao giờ chúng ta cũng sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm mới hơn, có thể là những mẫu xe đang được bán chạy ở các quốc gia tiên tiến. 

Như năm nay, với trọng tâm là công nghệ xanh, thân thiện với môi trường, sẽ có những mẫu xe điện khí hóa, sử dụng các công nghệ hạn chế tác động đến môi trường. Điều này cũng nằm trong lộ trình cắt giảm khí thải, tiến tới net zero mà chính phủ đã đặt ra.

VMS với trọng tâm là công nghệ xanh, thân thiện với môi trường

Công tác tổ chức VMS năm nay có những gì mới, thưa ông?

Tôi nghĩ rằng, về nguyên tắc, các nhà tổ chức đều nỗ lực ngày càng hoàn thiện công tác tổ chức, đặc biệt đối với một sự kiện đã có lịch sử lâu năm như Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam. Qua mỗi năm, chúng tôi phải lắng nghe phản ánh từ thị trường, từ người tham quan, đặc biệt là báo chí, truyền thông, để rút kinh nghiệm, hoàn thiện hơn mọi khâu trong quá trình tổ chức, vận hành triển lãm. 

Trong những kỳ VMS do liên danh CIS Vietnam – Le Bros thực hiện, chúng tôi đều đặt tiêu chí chỉn chu, chính xác và trải nghiệm thuận tiện lên hàng đầu. Năm nay, chúng tôi còn chú trọng đến trải nghiệm thú vị và tương tác cao với khách hàng, người tham quan triển lãm, thông qua các giải pháp công nghệ như đã nói ở trên. 

Một điểm nữa là, với toàn bộ không gian triển lãm tại SECC, lớn hơn nhiều so với các kỳ triển lãm trước đây, chúng ta có cả các thương hiệu xe máy tham gia, mở rộng hơn nữa tệp khách hàng tham dự VMS. Có nhiều thương hiệu ô tô lần đầu tiên tham gia VMS, cũng sẽ là những trải nghiệm thú vị. 

Xin cảm ơn ông đã chia sẻ!

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Advertisement

COVER

MAGAZINE

You May Also Like

STYLE

Sự kiện ra mắt Giải thưởng Phun xăm nghệ thuật xuất sắc Việt Nam 2024 đánh dấu bước ngoặt lớn trong ngành phun xăm...

INTERVIEW

Đây không phải là lần đầu tiên bước chân vào thế giới kinh doanh của Liêu Hà Trinh, nhưng lần kinh doanh này là...

BEAUTY

Thanh xuân, khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời, gắn liền với vẻ đẹp tươi trẻ và sức sống dồi dào. Nhưng làm...

BEAUTY

Tuổi trẻ như một bản nhạc tuyệt vời, đẹp đến mức không thể tái hiện được lần thứ hai trong cuộc đời. Trong bài...

Địa chỉ: Lầu 4, tòa nhà 19M Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0938938700 - Website: https://www.stepinstyle.vn/ - Email: nampt@nudoanhnhan.net
Copyright © 2024 STEP IN STYLE. All Rights Reserved.
® Tất cả hình ảnh và nội dung trong website này thuộc bản quyền của One Pacific Holdings và STEP IN STYLE.
Mọi sự sao chép không được phép sẽ bị xem là vi phạm Luật Sở hữu Trí tuệ hiện hành của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.