Connect with us

Hi, what are you looking for?

Step In StyleStep In Style

STYLE

“Mùa vàng” không thể bỏ lỡ

Vào khoảng tháng 9 đến tháng 11, du khách khắp nơi lại nô nức về Mù Cang Chải ngắm mùa lúa chín. Đây là thời điểm rực rỡ nhất, khiến ai cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình yên và hùng vĩ của vùng cao Tây Bắc.

Ánh nắng sau cơn bão

Sau bão Yagi, các tỉnh miền núi phía Bắc phải đối mặt với lượng mưa lớn, làm gia tăng nguy cơ sạt lở và lũ quét, gây tổn thất nặng nề cho nhiều khu vực. Riêng Mù Cang Chải may mắn không chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng việc di chuyển đến đây vẫn gặp không ít trở ngại do tình hình thiên tai ở các vùng lân cận. Dẫu vậy, Mù Cang Chải vẫn giữ vẹn nguyên vẻ đẹp hùng vĩ và đầy sức sống sau cơn bão, sẵn sàng chào đón du khách.

Mùa lúa chín vàng ươm rực rỡ

Những thửa ruộng bậc thang óng ả, uốn lượn quanh sườn núi, tựa như dải lụa mềm mại ôm lấy các bản làng, tạo nên bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ, sống động, minh chứng cho sức mạnh kiên cường của con người Tây Bắc. Chỉ cách Hà Nội 350 km, Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai say mê vẻ đẹp thiên nhiên miền núi. Địa hình đặc biệt được thiên nhiên ưu ái với những vách núi cao trữ nước, đất đai màu mỡ đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương trồng trọt, tạo nên Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải nên thơ và kỳ vĩ.

Ẩm thực Tây Bắc không thể bỏ qua

Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn được hòa mình vào nhịp sống mộc mạc, chân chất của cư dân địa phương. Những ngày tạm rời xa phố thị ồn ào, không gì thú vị hơn là thưởng thức các thức quà quý vùng cao như xôi nếp dẻo thơm, nhộng ong rừng béo ngậy, cốm mới ngọt bùi, gà đồi, măng đắng hay muồm muỗm rang giòn rụm.

Bên cạnh đó, những đặc sản vùng cao như sâu tre, nộm da trâu và châu chấu rang cũng là trải nghiệm thú vị cho những du khách muốn thử thách mức độ can đảm của bản thân.

Những đặc sản vùng Tây Bắc

Mù Cang Chải không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn là nơi hội tụ, giao thoa giữa nhiều nền văn hóa đặc sắc. Phần đông dân cư nơi đây là người H’Mông, cùng người Thái, người Dao tạo nên một bức tranh đa dạng về văn hóa. Âm nhạc dân gian vang lên trong những dịp lễ hội, các món ăn truyền thống độc đáo cùng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo đều góp phần khắc họa nét đặc trưng của vùng đất này.

Chinh phục một trong tứ đại đỉnh đèo

Khi ghé thăm Mù Cang Chải vào mùa lúa chín, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và ghi lại những khoảnh khắc đẹp như tranh và khám phá vẻ đẹp văn hóa đa dạng của vùng đất này.

Con người Mù Cang Chải hiền lành, chân chất

Hành trình khám phá mùa lúa chín sẽ càng thêm thú vị khi chinh phục đèo Khau Phạ – một trong tứ đại đỉnh đèo hùng vĩ và hiểm trở nhất Việt Nam. Từ trên cao, khung cảnh kỳ vĩ, hoang sơ hiện ra trọn vẹn trước tầm mắt. Đặc biệt, trải nghiệm “bay trên mùa vàng” dành cho những trái tim ưa mạo hiểm, mang đến cảm giác phiêu lãng giữa không trung, ngắm nhìn cảnh sắc núi rừng vùng đất Tây Bắc từ trên cao.

Trải nghiệm cảm giác mạnh khi bay trên bầu trời

Chuyến hành trình sẽ càng đáng nhớ khi bạn dừng chân khám phá những địa điểm tuyệt đẹp như thung lũng Lìm Mông, Lìm Thái, thác Mơ, suối khoáng Trạm Tấu, rừng trúc Púng Luông, đồi Mâm Xôi… Đến với Mù Cang Chải, du khách không chỉ đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng mà còn được trải nghiệm những trò chơi dân gian đặc sắc như ném còn, nhảy sạp, bập bênh…Tại các phiên chợ vùng cao độc đáo, bạn sẽ có cơ hội cảm nhận sâu sắc nét đẹp văn hóa truyền thống qua những món hàng thủ công tinh xảo và đặc sản địa phương.

Cảnh sắc Mù Cang Chải, với những thửa ruộng bậc thang vàng óng, không chỉ là sự kết hợp hài hòa của đất trời mà còn là thành quả của bao thế hệ cần mẫn tạo nên những tuyệt tác đẹp như tranh.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like

STYLE

Sự kiện ra mắt Giải thưởng Phun xăm nghệ thuật xuất sắc Việt Nam 2024 đánh dấu bước ngoặt lớn trong ngành phun xăm...

INTERVIEW

Đây không phải là lần đầu tiên bước chân vào thế giới kinh doanh của Liêu Hà Trinh, nhưng lần kinh doanh này là...

BEAUTY

Thanh xuân, khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời, gắn liền với vẻ đẹp tươi trẻ và sức sống dồi dào. Nhưng làm...

BEAUTY

Tuổi trẻ như một bản nhạc tuyệt vời, đẹp đến mức không thể tái hiện được lần thứ hai trong cuộc đời. Trong bài...

Địa chỉ: Lầu 4, tòa nhà 19M Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0938938700 - Website: https://www.stepinstyle.vn/ - Email: nampt@nudoanhnhan.net
Copyright © 2024 STEP IN STYLE. All Rights Reserved.
® Tất cả hình ảnh và nội dung trong website này thuộc bản quyền của One Pacific Holdings và STEP IN STYLE.
Mọi sự sao chép không được phép sẽ bị xem là vi phạm Luật Sở hữu Trí tuệ hiện hành của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.